วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

FL Studio 11.5.8 Alpha โปรแกรมทำเพลง และ Remix เพลงดีมากๆ เครื่องมือครบ





รายละเอียด
            FL Studio คือสตูดิโอตัดต่อเสียงเพลงอันทรงพลัง บนคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของคุณ จากที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อFruity Loops FL Studio ได้ถูกปรับเปลี่ยนจากโปรแกรม MIDI sequencer มาเป็นแอพพลิเคชั่นตัดต่อเสียงเต็มรูปแบบ คุณควรจะดาวน์โหลด FL Studio ด้วยเหตุผลมากมาย และเริ่มต้นใช้มันเพื่อผลิตงานดนตรีบนคอมพิวเตอร์ของคุณ.


หน้าตาของโปรแกรม

          มาดูอินเตอร์เฟสของ FL Studio กัน ผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับ FL Studio จะจำโทนสีเขียวเข้มและหน้าต่างรูปร่างกลมของเวอร์ชั่นก่อนได้ทันที อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ใช้โปรแกรมเป็นครั้งแรกอาจจะเข้าใจโครงสร้างของมันได้ยาก หน้าต่างเบราว์เซอร์ทางด้านซ้ายมือคือแหล่งรวมทุกไฟล์ที่คุณต้องการ ทั้งพรีเซ็ท โปรเจ็ก รวมถึงสกอร์เพลง เมื่อคลิกบนแต่ละหัวข้อ จะมีองค์ประกอบเฉพาะเรื่องนั้นๆเรียงลงมาให้เลือก ใน Library นี้ คุณสามารถเพิ่มลูปเสียงที่คุณสร้างเองและไฟล์ตัวอย่างลงไป และมันยังประกอบด้วย ปลั๊กอินที่น่าทึ่งจำนวนมากอย่างเช่น DirectWave, EQUO หรือ Fruity Squeeze. FLStudio มีฟังก์ชั่น smart search ซึ่งใช้ค้นหาแทรคเสียง เครื่องมือ หรือเอฟเฟกต์ได้อย่างรวดเร็ว


การใช้FL Studio

          ในการตัดต่อแทรคเสียงด้วย FL Studio คุณสามารถใช้หน้าต่างแพทเทิร์นดั้งเดิมของโปรแกรมซึ่งบรรจุเครื่องดนตรีทั้งหมดที่คุณเลือกเอาไว้ โดยคุณจะต้องสร้างแพทเทิร์นสำหรับเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นตามต้องการ คุณยังสามารถใช้หน้าต่าง playlistซึ่งประกอบด้วยช่องแพทเทิร์นด้านบน และช่อง audio tracks ด้านล่าง มุมมองแบบ playlist นี้มีเครื่องมือเพ้นท์บรัชสำหรับการลงสีในแพทเทิร์น คุณสามารถใช้มุมมองแบบ piano roll ซึ่งจะสะดวกมากถ้าคุณมีปลั๊กอิน midi keyboard 
           FL Studio ดูยุ่งยากในตอนเริ่มใช้งาน แต่อาจจะไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับการใช้ sequencers อยู่แล้ว เครื่องดนตรีและไฟล์ตัวอย่างทั้งหมดเป็นระบบสเตอริโอ ดังนั้นถ้าคุณมีเอาท์พุทหลายช่อง คุณก็ต้องตั้งค่าเลขตามต้องการของแต่ละกรณี
           FL Studio ยังสะดวกสำหรับคนที่ชอบใช้เครื่องดนตรีจริง เพราะมี midi-ins หลายช่อง และมีฟีจเจอร์foot pedal sustain support(รองรับการใช้งานfoot pedal) ในฟีจเจอร์มิกเซอร์ของ FL Studio มีพรีเซ็ทให้มาจำนวนมาก และสามารถปรับเสียงแทรคได้อย่างละเอียดแม่นยำ
           FL Studio เป็นโปรแกรม sequencer ที่ดีมากสำหรับผู้ที่อยากจะสร้างสรรค์จังหวะดนตรี มีมุมมองเบราว์เซอร์และหน้าต่างการตัดต่อที่สะดวกต่อการใช้งาน อย่างเช่น แบบ playlist แบบ piano roll หรือสร้างแพทเทิร์นการทำงานแบบที่คุณชื่นชอบ มีมิกเซอร์ที่ละเอียดและ Library ขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้มันกลายเป็นแอพพลิเคชั่นตัดแต่งเสียงอันน่าตื่นเต้น









<<<<  โหลด  >>>>

รหัสสำหรับแตกไฟล์: http://www.fl-fanclub.com



3 ความคิดเห็น: