วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

VLC Media Player (โปรแกรมดูหนังฟังเพลง ดูหนัง HD ชัดแจ๋ว)



Large Orange VLC media player Traffic Cone Logo




          ดาวน์โหลดโปรแกรม VLC Media Player ไปตัวเดียวสามารถใช้ ดูหนังฟังเพลง เปิดไฟล์หนัง และยัง ดูหนัง HD ชัดแจ๋ว โหลด VLC Player ล่าสุด ยัง เปิดไฟล์เพลง MP3 ฯลฯ ได้ทุกตระกูล ฟรี

         โปรแกรมดูหนังฟังเพลง เป็นโปรแกรมที่เล่นไฟล์มัลติมีเดียได้แทบทุกนามสกุล วีดีโอที่ดาวน์โหลดมาจากอินเตอร์เน็ต ที่ไม่สามารถเปิดได้กับโปรแกรมัลติมีเดียทั่ว ๆ ไป มักจะสามารถเปิดกับ VLC media playerได้แทบทุกครั้ง หลายคนมีโปรแกรม Vlc media player แต่ไม่เคยใช้งาน วันนี้มาลองทราบความสามารถพิเศษของโปรแกรม Vlc กันหน่อยค่ะ ไม่แน่ นี่อาจจะเป็นโปรแกรมฟรีที่อยู่ในดวงใจคุณก็ได้
1 ความสามารถในการ rip DVDs
การ rip DVDs อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือ การคือการเอาดีวีดี หนัง/การ์ตูน /เพลง ที่ขนาดใหญ่ มาทำให้เป็นไฟล์เล็ก จำพวก AVI MKV สามารถแบ่งเป็นตอนๆได้ เหมาะสำหรับคนชอบดูในคอมพิวเตอร์

มีขั้นตอนในการ rip DVDs ดังนี้ คลิ๊กที่เมนหลัก > สื่อ > แปลง/บันทึก > เลือกตอนหรือจุดเริ่มต้นของไฟล์ที่ต้องการ rip แล้วเลือก Convert/save แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ
2. ความสามารถในการบันทึกไฟล์เสียงจาก วีดีโอหรือ audio

ความสามารถในการบันทึกเสียงจากไฟล์ มัลติมีเดีย โดยคลิ๊กที่เมนู มุมมอง > ปุ่มควบคุมขั้นสูง > จะเห็นปุ่มสีแดงสำหรับการบันทึกเสียง
3.ความสามารถในการเล่นไฟล์หนังนามสกุล rar เป็น part
เนื่องจากหนัง สามารถบีบอัดไฟล์นามสกุล rar ได้ ความสามารถพิเศษ ถือว่าเป็นความสามารถเฉพาะของ Vlc Media player คือสามารถเล่นไฟล์ rar เช่น (.part001.rar ) ได้ ต่อให้มีกี่ part แค่โหลดเปิดแค่ part 1 ไฟล์หนัง rar เหล่านี้ก็จะเล่นต่อเนื่องให้โดยอัตโนมัติค่ะ
4. ความสามารถในการเล่นไฟล์วีดีโอ ไฟล์ audio ใน ASSII mode

สามารถเล่นไฟล์ mutimedia ใน ASSII mode โดยตั้งค่าที่เมนูหลัก เครื่องมือ > ปรับแต่ง >วีดีทัศน์ > output > Color ASCII art video output ดังรูป
5. ความสามารถในการแปลงไฟล์


แปลงไฟล์ เสียง audio และ วีดีโอ หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า VLC media player มีความสามารถในการแปลงไฟล์ สามารถแปลง audio หรือ video ได้โดยคลิ๊กที่ เมนูหลัก สื่อ >แปลง/บันทึก> เพิ่มไฟล์> convert/save> เลือกประเภทไฟล์>บันทึก
6. ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube และ เวบวีดีโออื่น ๆ บนอินเตอร์เน็ต

วิธีการดาวน์โหลด วีดีโอจาก Youtube หรือเวบไซต์บริการวีดีโออื่น ๆ ด้วย Vlc Media player เริ่มจากเปิดวีดีโอ โดยการคลิ๊กที่ สื่อ > เปิดกระแสเครือข่าย > วาง url ของวีดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดลงไป ต่อจากนั้นวีดีโอจะเล่น > เครื่องมือ >ข้อมูลตัวถอดรหัส รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่าง ข้อมูลสื่อ เหลือบดูด้านล่างสุดของโปรแกรม จะเห็นเมนูที่ตั้ง ให้ copy ที่อยู่ตรงนี้ วางในเวบราวเซอร์ แล้วเวบบราวเซอร์จะดาวน์โหลดวีดีโอดังกล่าวใน harddisk 



<<<<    โหลด    >>>>



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น